టీచింగ్ ఆప్టిట్యూడ్ 50 బిట్స్
మీరు విద్యార్థుల నుండి మద్యమద్యలో ప్రశ్నలను
ఎందుకు అడగాలనుకుంటున్నారు?
ఎ. వారు శ్రద్ధగా వింటున్నారో లేదో
తెలుసుకోవడానికి
బి. విద్యార్థుల్లో ఎవరి తెలివితేటలు ఎక్కువగా
ఉందో తెలుసుకోవడం కోసం
సి. చర్చిస్తున్న అంశం అర్థమవుతోందో లేదో
తెలుసుకోవడానికి
డి. విద్యార్థులకు సహాయం చేయడానికి
Ans : C
మీరు ఏ పిల్లలకు నేర్పించాలనుకుంటున్నారు?
ఎ. అధిక తెలివితేటలు ఉన్నవారు
బి. కష్టపడి పనిచేసే వారు
సి. క్రమశిక్షణను ఇష్టపడేవారు
డి. అన్ని రకాల పిల్లలు
Ans : D
ఒక విద్యార్థి చదువుకు సంబంధించిన ఏదైనా అడగడానికి
మీ వద్దకు వస్తే (మీరు ఖాళీ సమయంలో సమయం), అప్పుడు మీరు:
ఎ. మందలించి వెళ్లిపోమని చెప్తాను
బి. అతని సమస్యను విని మరియు దాని పరిష్కారాన్ని
వాయిదా వేస్తాను
సి. మరుసటి రోజు క్లాస్లో ఆ టాపిక్ గురించి
అడగడం మంచిదని అతనికి చెప్తాను
డి. తన సమస్యను అక్కడ పరిష్కరిస్తా
Ans : D
విద్యార్థులకు ఏ విధమైన ఇంటి పని ఇవ్వాలి:
ఎ వారి ఆసక్తిని బట్టి
బి. వారి వయసులను దృష్టిలో ఉంచుకుని
సి వారి మేధస్సు స్థాయిలను దృష్టిలో ఉంచుకుని
డి. తుది పరీక్షలో వారి అవసరాలను దృష్టిలో
ఉంచుకుని
Ans : C
తరగతి గదిలోనా విద్యార్థుల నుండి ఉపాధ్యాయులు
అడిగే ప్రశ్నలు ఏ రకంగా ఉండాలి?
ఎ. ప్రతి విద్యార్థి సులభంగా సమాధానం చెప్పగలిగేవి
బి. ప్రతి విద్యార్థి సులభంగా సమాధానం చెప్పలేనివి
సి. పాఠాన్ని అర్థం చేసుకోవడం పిల్లలు క్షుణ్ణంగా
ఉన్నారో లేదో నిర్ధారించడంలో ఉపాధ్యాయులకు సహాయపడే ప్రశ్నలు
డి. విద్యార్థులను ఆకట్టుకున్నాడో లేదో అని
Ans : C
ఒక రోజున, పిల్లలు చదువుకునే మూడ్లో లేకుంటే,
అప్పుడు:
ఎ. స్వేచ్ఛ గ వదిలివేయాలి
బి. వారిని తరగతిలో కూర్చోవాలని ఆదేశించాలి
(మాట్లాడకుండా)
సి. వారికి ఆ రోజు ఆసక్తికరమైన కార్యాచరణను
నిర్వహించమని చెప్పాలి
డి. ఉపాధ్యాయుడు వారితో పాటు కూర్చోవాలి,
వారితో పాటు నవ్వాలి
Ans : C
సిలబస్ రూపకల్పన చేసేటప్పుడు కిందివాటిలో దేనికి
సంబంధించిన జాగ్రత్తలు తీసుకుంటారు?
ఎ. బోధనా విధానం
బి. విద్యార్థులు
సి. విద్య యొక్క లక్ష్యాలు
డి. విద్యార్థుల ఆసక్తి
Ans : C
విద్యార్థులు పాఠం పట్ల ఆసక్తి చూపకపోతే, ఉపాధ్యాయుని గా
ఎం చేస్తారు?
ఎ. క్లాస్ బయటకి వెళ్ళమని చెప్తా
బి. పాఠంపై ఎందుకు ఆసక్తి చూపడం లేదని వారిని అడుగుతా
సి. ఆసక్తి లేకపోవడానికి గల కారణాలను కనుగొని,
అటువంటి కారణాలను పరిష్కరిస్తా
డి ప్రిన్సిపాల్ కు ఫిర్యాదు చేస్తా
Ans : C
ఉపాధ్యాయుని లక్ష్యం
ఎ. విద్యార్థులు పరీక్ష రాయడానికి సహాయం చేస్తా
బి. విద్యార్థులను క్రమశిక్షణతో తీర్చిదిద్దండి
సి. విద్యార్థుల ప్రతిభను పెంపొందించలి
డి. విద్యార్థులలో సమాజ ఆధారిత భావనను సృష్టించడం
Ans : C
Lesson Discus సమయంలో విద్యార్థి ప్రశ్నకు
సమాధానం ఇవ్వలేకపోతే, అప్పుడు మీరు:
ఎ. అతన్ని తిట్టండి మరియు అందుకే, అవమానించండి
బి. అతనికి సరైన సమాధానం మీరే చెప్పండి
సి. ఆ విద్యార్థి ఎందుకు సరైన సమాధానం
చెప్పలేకపోయాడో అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నించండి
డి. విద్యార్థి మరింత శ్రద్ధగా చదువుకోవాలని
సూచించండి
Ans : C
మీకు బోధనా ఎందుకు ఇష్టం?
ఎ. జీతం ఎక్కువ అని
బి. ఇది గౌరవప్రదమైన వృత్తి అని మీ తల్లిదండ్రులు
మీకు చెప్పారు
సి. ఎక్కువ పని ఒత్తిడి ఉండనందుకు
డి. ఈ వృత్తిలో ఉపాద్యాయుడు నిరంతర
విద్యార్ధి గా ఉంటాడు అందుకు
Ans : D
ఉపాధ్యాయుడు ఏ లక్షణం ద్వారా విద్యార్థులు
ఆకట్టుకుంటాడు?
ఎ. అతని పర్సనాలిటీ
బి. అతని ఉన్నతమైన నైతిక పాత్ర
C. అతని కఠినమైన క్రమశిక్షణ
డి. ప్రిన్సిపాల్తో అతని సంబంధం
Ans : B
ఒక రోజున, మీరు చాలా అలసిపోయి, విద్యార్థులకు బోధించే మానసిక స్థితిలో లేకుంటే తరగతి, మీరు ఏమి చేస్తారు?
ఎ. పిల్లలను ఇంటికి పంపుతా
బి. మీ స్థానంలో పిల్లలకు బోధించమని మీ
సహోద్యోగిని (ఉపాధ్యాయుడిని) అడుగుతా
సి. పిల్లలకు ఆదర్శవంతమైన కథ చెప్తా
డి. పిల్లలను బయటకు వెళ్లి ఆడుకోమని చెప్తా
Ans : C
పూర్తి అంకితభావంతో పనిచేసే ఉపాధ్యాయుడిని
ప్రోత్సహించడానికి ఉత్తమ మార్గం
ఎ. బహుమతి ఇవ్వడం
బి. అతని జీతంలో అడ్వాన్స్ ఇంక్రిమెంట్ ఇవ్వడం
సి. ఒక సత్కార కార్యక్రమం ఏర్పాటు చేసి, అతనికి
సత్కరించడం
డి. అతని పనిని ఎప్పటికప్పుడు ప్రశంసించుట
Ans : D
ఉపాధ్యాయుడు
తన విద్యార్థులలో ఏ విధంగా ప్రసిద్ధి చెందుతాడు
ఎ. తన విద్యార్థులకు వారి విద్యా పనిలో
మరియు అభ్యసన సమస్యలలో సహాయం చేసేవాడు
బి. విద్యార్థులతో స్నేహితుల్లా ప్రవర్తించేవాడు
సి. తన విద్యార్థుల వికృత చేష్టలను పట్టించుకోని
వాడు
డి. తన విద్యార్థులను ఆదుకోవడానికి ప్రిన్సిపాల్తో
ఎప్పుడూ పోరాడేవాడు
Ans : A
ఒక విద్యార్థి తన ఇంటి పనిని రోజూ పూర్తి చేయకపోతే, అతన్ని
సరిదిద్దడానికి మీరు ఏమి చేస్తారు ?
ఎ. మీరు ప్రిన్సిపాల్కి ఫిర్యాదు చేసి
శిక్షించండి
బి. ప్రత్యేకం గా పిలిచి ఇంటి పనిలో ఉన్న ఇబ్బందిని
తొలగిస్తా
సి. ఇంకా ఎక్కువ వర్క్ ఇస్తా
డి. పక్క విద్యార్ధి సహాయం తో చేయమని చెప్తా
Ans : B
ఏ పద్ధతి ద్వారా, విద్యార్థులు అత్యధికంగా
నేర్చుకుంటారు
ఎ. చూడడం ద్వారా
బి. చదవడం ద్వారా
C. వినడం ద్వారా
డి. తాము చేయడం ద్వారా
Ans : D
ఉపాధ్యాయుని యొక్క ఏ గుణాన్ని విద్యార్థులు
ఎక్కువగా ఇష్టపడతారు?
ఎ. అతని సమయపాలన
బి. అతని నిష్పాక్షికత
C. క్రమశిక్షణ పట్ల అతని ప్రేమ
డి. కఠినం గా శిక్షించడం
Ans : B
వ్రాతపూర్వక పని/అసైన్మెంట్లను ఉపాధ్యాయుడు
ఎప్పుడు తనిఖీ చేయాలి
ఎ. ఉపాధ్యాయునికి సమయం ఉన్నపుడు
బి. వ్రాసిన పని/అసైన్మెంట్ పూర్తయిన వెంటనే
సి. ఆదివారం, వారాంతంలో
డి. తరువాతి వారంలో
Ans : B
తరగతి బోధనలో విద్యార్థుల ఆసక్తిని
కొనసాగించడానికి ఉపాధ్యాయుడు ఏమి చేయాలి?
ఎ. బ్లాక్ బోర్డ్ యొక్క గరిష్ట వినియోగం
బి. ఆచరణాత్మక జీవితం నుండి ఉదాహరణలను విస్తృతంగా
ఉపయోగించడం
సి. బోధనా సామగ్రి/సహాయకాలను విస్తృతంగా
ఉపయోగించడం
డి. విద్యార్థులకు చర్చ/చర్చల కోసం పుష్కలమైన
అవకాశాలను కల్పించడం
Ans : D
మీ దృష్టిలో, ప్రధానోపాధ్యాయుని విశ్వాసాన్ని
పొందేందుకు, ఉపాధ్యాయుడు ఇలా చేయాలి:
ఎ. ప్రిన్సిపాల్కి బహుమతులు ఇస్తూ ఉండండి
బి. ఇతర ఉపాధ్యాయులతో కుమ్మక్కై వారిపై నిందలు
వేయడం మరియు దూషించడం
సి. తన స్వంత బోధనా పనిని సంతృప్తికరమైన రీతిలో
నిర్వర్తించడాన్ని కొనసాగించి
డి. విద్యార్థులలో ఆదరణ పొందండి
Ans : C
విద్య యొక్క లక్ష్యం:
ఎ. విద్యార్థులకు క్రమశిక్షణతో కూడిన విద్యను
అందించండి
బి. విద్యార్థుల నైతిక విలువలను పెంపొందించడం
సి. విద్యార్థుల మేధస్సును అభివృద్ధి చేయండి
డి. విద్యార్థులను అన్ని రంగాల్లో అభివృద్ధి
చేయండి-
Ans : D
బోధన అతి ముఖ్యమైన పని
ఎ) నెలవారీ నివేదికలను తయారు చేయడం మరియు
రికార్డులను నిర్వహించడం
బి) అసైన్మెంట్లు చేయడం
సి) అనుభవాన్ని అభివృద్ధి చేయడంలో విద్యార్థులను
నిర్దేశించడం-
డి) వీటిలో ఏవీ లేవు
Ans : C
విద్యార్థిని ఎందుకు కఠినంగా శిక్షించకూడదు?
ఎ) అతను ఉపాధ్యాయుడితో గొడవ పడవచ్చు.
బి) అతను పాఠశాలను విడిచిపెట్టి మరొక పాఠశాలలో
చేరవచ్చు
సి) అతని తల్లిదండ్రులు టీచర్తో గొడవ పడవచ్చు.
డి) విద్యార్థి తన చదువులు, ఉపాధ్యాయుడు
మరియు పాఠశాల పట్ల ప్రతికూల వైఖరిని పెంపొందించుకోవచ్చు-
Ans : D
కింది వాటిలో సరైనది ఏది? ఎంపికలు:
ఎ) పరిశోధనలో లక్ష్యాలను ప్రశ్న రూపంలో
చెప్పవచ్చు.
బి) పరిశోధనలో, లక్ష్యాలను స్టేట్మెంట్ రూపంలో
చెప్పవచ్చు
1.A
2.A
3. AB Wrong
4. AB Right
Ans : 4
కింది వాటిలో ఇది తప్ప ఉపాధ్యాయుని ఉండాల్సిన
గుణాలు
ఎ) సహనం మరియు సహనం
బి) మధురమైన, మర్యాదపూర్వకమైన మరియు స్పష్టమైన స్వరం
సి) మూఢ నమ్మకాలు
డి) మంచి కమ్యూనికేషన్ స్కిల్
Ans : C
మీ తరగతిలో మెజారిటీ విద్యార్థులు చదువులో వెనకబడి
ఉంటే మీరు తప్పక
ఎ) తెలివైన విద్యార్థులను పట్టించుకోవద్దు
బి) బోధించడంలో వేగాన్ని కొనసాగించండి, తద్వారా
విద్యార్థుల కంప్రెషన్ స్థాయి పెరుగుతుంది.
సి) నెమ్మదిగా బోధించాలి
D) విద్యార్థులకు కొన్ని అదనపు
మార్గదర్శకాలతో పాటు మీ బోధనను నెమ్మదిగా కొనసాగించండి.
Ans : D
సమర్థుడైన ఉపాధ్యాయునికి వీటి గురించి మంచి జ్ఞానం
ఉండాలి:
ఎ) ప్రాక్టీస్, కాన్సెప్ట్, థియరీ
మరియు రీసెర్చ్
బి) సిద్ధాంతం, పరిశోధన, అభ్యాసం
మరియు భావనలు
సి) కాన్సెప్ట్, థియరీ, ప్రాక్టీస్
అండ్ రీసెర్చ్
D) పరిశోధన, అభ్యాసం,
భావన మరియు సిద్ధాంతం
Ans : C
బోధన ప్రారంభించే ముందు ఉపాధ్యాయుడు చేయాలి
ఎ) అతని విద్యార్థుల ప్రస్తుత జ్ఞానం మరియు వారి
నేపథ్య పరిజ్ఞానం గురించి తెలుసుకోండి.
బి) విద్యార్థి మనస్సుపై పనిచేసే పర్యావరణ
వేరియబుల్స్ గురించి తెలుసుకోండి.
సి) విద్యార్థి యొక్క ఉత్సుకతను రేకెత్తించేంత
సామర్థ్యం.
డి) ఇవన్నీ
Ans : D
విలువలు దిగజారిపోతున్న మన ప్రస్తుత సమాజంలో విద్య
ఎలా ప్రభావితం చూపుతుంది
ఎ) సులభమైన పద్ధతిలో సంపాదించడానికి వీలు
కల్పిస్తుంది.
బి) సమాజంలో పోటీని ఎక్కువ చేస్తుంది.
సి) మానవ మరియు సాంస్కృతిక విలువల ఏర్పాటుకు కృషి
చేస్తుంది.
డి) సమాజంలో సామాజిక మార్పును తగ్గిస్తుంది
Ans : C
ఉపాధ్యాయ వృత్తిని ఎంచుకోవడానికి ఈ క్రింది
అంశాలలో ఏది మిమ్మల్ని ప్రభావితం చేసింది. ఎంచుకోండి
క్రింద ఇవ్వబడిన సరైన ఎంపికలు.
ఎ) గొప్ప ఉపాధ్యాయులు
బి) నా తల్లిదండ్రుల సలహా
సి) ఇది ప్రభుత్వ ఉద్యోగం కాబట్టి
డి) బోధన పట్ల మక్కువ
(1) (ఎ) మరియు (బి) (2) (బి) మరియు (డి) (3) (ఎ) మరియు (డి) (4) (బి) మరియు (సి)
Ans : 3
ఒక హైస్కూల్ విద్యార్థి క్లాస్లో తప్పు సమాధానం
ఇచ్చినప్పుడు, టీచర్ యొక్క ఉత్తమ ప్రతిస్పందన
ఉంటుంది
(1) సరైన సమాధానం ఇవ్వడానికి
(2) ప్రశ్నకు సమాధానం చెప్పమని మరొక
విద్యార్థిని అడగడం
(3) సరైన సమాధానాన్ని కనుగొనడంలో
విద్యార్థికి సహాయం చేయడం
(4) సరైన సమాధానం రాయమని ఇంపోజిషన్ ఇవ్వడం
Ans : 3
విద్యార్థుల హోంవర్క్లను క్రమం తప్పకుండా
సరిదిద్దాలి ఎందుకంటే
(1) విద్యార్థులు తమ తప్పులను తెలుసుకునేందుకు
ఇది సహాయపడుతుంది
(2) ఇది తరగతిని చక్కగా ప్రవర్తించేలా
చేయడానికి ఉపాధ్యాయునికి సహాయపడుతుంది
(3) హోమ్ వర్క్ పుస్తకాలను చూసి
తల్లిదండ్రులు సంతోషిస్తారు
(4) ఇది గురువు గురించి మంచి అభిప్రాయాన్ని
ఇస్తుంది
Ans : 1
భావన(Concept)ను ఉత్తమంగా బోధించవచ్చు
ఎ) ప్రధాన అంశాలను సంగ్రహించడం
బి) అభ్యాసకులతో మంచి అనుబంధాన్ని ఏర్పరచుకోవడం
సి) టీచింగ్ ఎయిడ్స్ లభ్యతను నిర్ధారించడం
d) సరళమైన, స్పష్టమైన
మరియు సంబంధిత ఉదాహరణలను ఉపయోగించడం
(పై రెండు ప్రకటనలలో ఏది సరైనది?)
1(ఎ) మరియు (బి) (2) (ఎ) మరియు (డి) (3) (బి) మరియు (డి) (4) (బి) మరియు (సి)
Ans : 2
మంచి బోధన అంటే
(1) ఒకటి, విద్యార్థులు
పరీక్షలలో మంచి మార్కులు పొందేందుకు సహాయపడుతుంది
(2) విద్యార్థులలో సమర్థవంతమైన అభ్యాసాన్ని
సులభతరం చేసేది
(3) విద్యార్థులలో ఆత్మవిశ్వాసాన్ని
పెంపొందించేది
(4) విద్యార్థులకు అప్డేట్ జ్ఞానాన్ని
ప్రసారం చేసేది
Ans : 2
తరగతికి వెళ్లే ముందు, ఉపాధ్యాయుడు ఇలా
చేయాలి ?
(1) హెడ్ మాస్టర్ నుండి అనుమతి పొందండి
(2) తరగతి క్రమశిక్షణతో ఉందని చూడాలి
(3) బోధన, అభ్యాస
యొక్క సరైన ప్రణాళికను కల్గి ఉందొ లేదో చూడాలి
(4) విద్యార్థులు నేర్చుకోవడానికి ప్రోత్సహించబడ్డారో
చూడాలి
Ans : 3
ఒక ఉపాధ్యాయుడు విద్యార్థి ప్రశ్నకు సమాధానం
చెప్పలేకపోతే, అతను తప్పక సమాధానం చెప్పాలి ?
(1) సంప్రదింపుల తర్వాత అతను సమాధానం
ఇస్తానని చెప్పండి
(2) విద్యార్థిని మందలించు
(3) ప్రశ్న తప్పు అని చెప్పండి
(4) అతని అజ్ఞానానికి సిగ్గుపడండి
Ans : 1
క్రింది ఏ అంశం ద్వారా తరగతి గది క్రమశిక్షణను
సమర్థవంతంగా నిర్వహించవచ్చు ?
(1) విద్యార్థుల అవసరాలు మరియు ఆసక్తుల ప్రకారం కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం
(2) క్రమశిక్షణ లేని విద్యార్థులను వేరు చేయడం మరియు వారిని దూరంగా ఉంచడం
(3) క్రమశిక్షణా రాహిత్యానికి కారణాన్ని తెలుసుకోవడం మరియు కఠినమైన చేతితో
వ్యవహరించడం
(4) క్రమశిక్షణ లేని విద్యార్థులను శిక్షించడం
Ans : 1
తరగతి గదిలో బోధిస్తున్నప్పుడు, ఉపాధ్యాయుని
ప్రాథమిక దృష్టి దేనిపైనా ఉండాలి ?
(1) పాఠం (2) పద్ధతి
(3) తరగతి (4) విద్యార్థులు
Ans : 4